n

n

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
( Science Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน อ. จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 09/09/57
เรียนครั้งที่ 4 เวลาเรียน 14:10 - 17:30
กลุ่ม 102 วันอังคาร ห้อง 434

(ความรู้ที่ได้รับ)
(การนำไปประยุกต์ใช้)
เราสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ ไปใช้ในอนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน และหนึ่งในนั้นก็คือ วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก เพราะวิทยาศาสตร์ก็คือสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเรา และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็ก กับการนำไปสอนให้กับเด็กปฐมวัย 

(การประเมินผล)
ตนเอง = เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยไม่ผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย ในห้องเรียนก็ตั้งใจเรียนเวลาที่อาจารย์สอนหรืออธิบาย และคอยจดบันทึกลงสมุดอยู่อย่างเสมอ เมื่ออาจารย์ถามคำถาม ก็จะคอยตอบอยู่เสมอ ไม่ว่าคำตอบจะถูกจะผิดก็ตาม

เพื่อนร่วมชั้นเรียน = ส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์กันดี จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่คุยกัน และโดยภาพรวมแล้วเพื่อนๆก็คอยช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ มีส่วนร่วมภายในห้องเรียนกันเกือบทุกคน

อาจารย์ผู้สอน = อาจารย์มักสอนไปถามไปอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเทคนิคการสอนที่ดีมาก เพราะคอยกระตุ้นให้นักศึกษานั้นได้ฝึกคิดตาม รวมถึงมีความกล้าแสดงออกมากขึ้นในการตอบคำถาม และการเรียนการสอนก็ไม่ตึงเครียดจนเกินไปด้วย

ขอบคุณค่ะ
นางสาว วรัญญา ตุลา

1 ความคิดเห็น:

  1. ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
    ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
    การประยุกต์ใช้ควรกำหนดไปเลยว่าความรู้เรื่องนี้ใช้ประยุกต์เมื่อไหร่และอย่างไร
    ควรมีการสรุปข้อมูลของบทความที่เพื่อนนำเสนอบ้างนะคะ
    คำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่เป็นไปตามข้อตกลงนะคะ
    ควรเพิ่มเติมในMind Mapรวมทั้งการขยายความรู้ออกไปอีกจะดีมากนะคะ
    การใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์
    ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ
    เทคนิคการสอนมีเพียงการบรรยายเท่านั้นหรือคะ
    ลองพิจารณาและบันทึกเพิ่มเติมนะคะ

    ตอบลบ